Mẹo vặt: Bí quyết đơn giản giúp không gian nhà luôn khô thoáng

Vào thời gian chuyển mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện mưa phùn, với độ ẩm cao, xuất hiện hiện tượng nồm ẩm. Vậy có cách nào để hạn chế được nồm ẩm vào không gian bên trong không? Các bạn hãy đọc qua bài viết này để tham khảo cho ngôi nhà của mình nhé!
Lau nhà bằng giẻ khô.
Nồm ẩm luôn gây khó chịu cho ngôi nhà, nhiều người thường xuyên lau dọn để hạn chế được ẩm mốc. Thay vì dùng giẻ ướt để lau thì bạn nên sử dụng những tấm giẻ khô để lau. Những tấm giẻ khô sẽ hút nước, giúp nền nhà bạn, cửa kính sẽ hạn chế nước rất nhiều. 
 

 
Các vật liệu hút ẩm.
Để hạn chế việc ẩm mốc cho ngôi nhà thì bạn nên tìm hiểu những vật dụng có thể hút ẩm hiện đang được bán trên thị trường rất nhiều, giá thành từ bình dân cho đến cao cấp. Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng than củi, vôi để dưới gầm giường, gầm tủ, gầm ghế giúp cho việc hút ẩm tốt hơn. Gia đình nào có trẻ nhỏ xin hãy lưu ý để nơi kín đáo, tránh cho trẻ có thể thấy. 
 
 

 
Đóng cửa nhà tắm và cửa chính.
Khi bạn mở cửa chính, không khí ẩm ướt bên ngoài có thể vào nhà bạn, khiến không gian bên trong trở nên ẩm ướt hơn. Vì vậy, hãy đóng cửa chính nhiều nhất có thể, khể không khí bên trong luôn khô thoáng. Các bạn cũng biết đấy, nhà tắm luôn là nơi ẩm ướt vì được sử dụng nhiều nước nhất, nếu không có việc gì cần thiết, bạn nên đóng cửa nhà tắm để hạn chế sự bay hơi nước ra ngoài nhà chính. Giảm bớt lượng không khí ẩm cho toàn bộ không gian. Từ đó, phần nhà lúc nào cũng khô thoáng, không gây cảm giác khó chịu cho mọi người.
 

 
Không nên bật quạt và nên sử dụng tinh dầu/máy khuếch tán tinh dầu.
Nhiều người vẫn nghĩ không khí nồm ẩm nên dùng quạt để hong khô. Nhưng đây là quan niệm sai lầm. Gió hút không khí ẩm khiến ngôi nhà của bạn trở nên ẩm ướt hơn nhiều. Thế nên, tuyệt đối không sử dụng quạt để hong khô nhà. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng tinh dầu để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất. Chanh, sả, nhài, hoa hồng, lavender luôn là những mùi được nhiều người sử dụng. 
 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan